Top 10 đặc sản Bình Thuận, món ăn độc lạ Bình Thuận bạn nên thử

 Mỗi vùng miền đều có những đặc sản riêng, đó có thể là món ăn dân dã, trái cây hoặc bánh kẹo,… Vậy, đặc sản Bình Thuận có những gì? Hay xem gợi ý top 10 đặc sản tại Bình Thuận qua bài viết dưới đây nhé!

Từ Nước mắm Phan Thiết đến Thanh long Bình Thuận những đặc sản vô giá từ quê hương Bình Thuận

1. Nước mắm Phan Thiết - đặc sản Bình Thuận nổi tiếng Việt Nam

1. Nước mắm Phan Thiết - đặc sản Bình Thuận nổi tiếng Việt Nam

Cuối cùng, sau chuyến du lịch bạn đừng quên mua những chai nước mắm đặc trưng Bình Thuận nhé! Nước mắm nơi đây được xếp vào loại lão lãng và đã có mặt khắp nơi trên thị trường. Mùi hương thơm ngọn, vị mằn mặn vừa ăn và được dùng phổ biến trong quá trình chế biến món ăn.

2. Thanh long Bình Thuận, đặc sản từ nắng và gió

Thanh long Bình Thuận, đặc sản từ nắng và gió

Nhắc đến Bình Thuận, ngoài sự nổi tiếng các món ăn dân dã, đặc sản Bình Thuận không thể không nhắc đến những vựa thanh long rộng lớn. Bạn có thể bắt gặp cánh đồng thanh long khi đến với mảnh đất này. Một màu xanh bạt ngàn của cây thanh long và tô điểm thêm màu hồng của quả thanh long càng làm cánh đồng thanh long trở nên thơ mộng.

Người dân địa phương đã gắn bó với nghề trồng thanh long nhiều năm. Và ngày càng tạo thêm nhiều giống thanh long thơm ngon, bổ dưỡng và giá thành phải chăng đến với người tiêu dùng.

3. Mực một nắng Phan Thiết, món ăn ngon nhất Bình Thuận.

Mực một nắng Phan Thiết, món ăn ngon nhất Bình Thuận.

Mực một nắng có ở hầu hết các địa phương có vùng biển ở nước ta, nhưng thực khách sành ăn thì mực một nắng ở Phan Thiết là món ăn ngon nhất.  Bởi chúng phụ thuộc vào yếu tố như loại mực đặc trưng riêng, cách chế biến và phơi nắng làm sao vừa đúng vừa đủ,… Để làm ra những con mực một nắng nhờ vào kinh nghiệm nhà nghề của ngư dân địa phương nơi đây.

4. Dông cát nướng muối ớt Bình Thuận

Nghe tên món ăn cũng đã làm bạn tò mò và càng kích thích thêm sự tìm hiểu của bạn về món ăn này. Đến với Bình Thuận, bạn không thể nào bỏ qua Dông cát nướng muối ướt. Con dông nơi này khác hẳn dông ở nơi khác, thịt dông chắc nịt và được làm sạch rồi ướp gia vị vừa ăn. Sau đó, nướng trực tiếp trên bếp than hồng với nhiệt độ vừa đủ, khi thịt chín sẽ lan tỏa hương vị đặc trưng và kích thích vị giác bạn đến lạ thường.

Dông cát nướng muối ớt Bình Thuận

Đến Bình Thuận không thể bỏ qua những món ngon độc lạ dưới đây

5. Cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng Bình Thuận

Cá lồi là một loại cá khá phổ biến tại vùng biển Bình Thuận. Đặc điểm của chúng là cá săn chắc, thịt ngon và được người dân dùng chế biến nhiều món ăn. Tuy nhiên, món cá lồi xối mỡ lại là món ăn khoái khẩu và đúng khẩu vị nhất.

Cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng Bình Thuận

Quá trình chế biến cũng rất đơn giản nhưng điều ấn tượng món ăn này chính là nước mỡ hoặc dầu nóng. Và thực sự thiếu sót khi không nhắc đến chén nước chấm  mắm me hội đủ gia vị như béo, chua, ngọt và cay cùng tạo nên món ăn đặc sản Bình Thuận.

6. Chả lụi Lagi Bình Thuận

Bạn đến bãi biển Lagi, đừng quen tìm đến món ăn dân dã chả lụi này nhé!  Món chả lụi nhìn đơn giản nhưng công đoạn chế biến khá phức tạp. Bánh tráng được cắt thành miếng nhỏ và cho nhân gồm hỗn hợp tôm, thịt,  gia vị vào và cuốn lại thành hình chữ nhật. 

Chả mực Cà Ty, món ngon ở Bình Thuận

Sau đó, các cuộn hình chữ nhật được chần qua nước sôi và đem nướng. Món ăn này thường ăn kèm rau sống cùng với chén nước chấm với nguyên liệu chính là đậu phộng béo ngậy thơm ngon.

7. Chả mực Cà Ty, món ngon ở Bình Thuận

Mực là loài hải đặc sản ngon nhất tại Bình Thuận bởi nguồn nước nơi đây rất đặc biệt so với những vùng biển khác. Để làm chả mực cần chọn con mực săn chắc, màu óng ánh, thịt trắng. Như thế mới tạo nên những miếng chả mực thơm ngon. Và địa điểm để bạn ghé đến món ăn này, chính là nơi chế biến ra chúng – đó là Nhà hàng, khách sạn Cà Ty.

Chả mực Cà Ty, món ngon ở Bình Thuận

8. Bánh căn một đặc sản Bình Thuận

Tại sao nói bánh căn là đặc sản Bình Thuận? Nếu bạn đã từng ăn bánh căn nơi này, bạn sẽ không còn băn khoăn với câu hỏi trên. Bánh căn nơi này cũng được làm từ bột gạo giống như nơi khác. Tuy nhiên, phần nước chấm lại rất đặc biệt với sự kết hợp với vài miếng cá kho sền sệt, đậm đặc và khiến bạn thèm đến nao lòng.

9. Răng mực nướng, sự hòa quyện gió và cát Bình Thuận

Ở một số vùng ven biển, những ngư dân không để ý đến bộ phận răng của con mực, thường thì họ không lấy nó ra. Tuy nhiên, đến với Bình Thuận, người dân đã phát hiện sự tinh túy từ bộ phận này của mừng nên đã tách răng và chế biến thành món nướng.

Công đoạn tách răng cũng cần sự khéo léo của người đầu bếp, tách làm sao vẫn giữ răng mực còn nguyên và con mực không biến dạng. Sau đó là quá trình ướp gia vị và nướng trên bếp than hồng. Món ăn có vị dai, giòn sừng sực và ngọt thanh cùng với vị cay the thé của ớt cũng tạo nên hương vị rất đặc trưng và mới lạ. 


10. Lòng heo bánh hỏi Phú Long, món ăn Bình Thuận

Đến với Bình Thuận tại thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, bạn được trải nghiệm món ăn nghe có vẻ quen thuộc những khẩu vị mới lạ và khiến ai ăn cũng sẽ ghiền. Điều đặc biệt món ăn này chính là cách luộc lòng để tạo độ giòn, không hôi, ăn kèm với nước chấm mắm me chua ngọt. Các bạn đừng quên bỏ qua món đặc sản Bình Thuận này nhé.


Lời kết

Trên đây là top 10 đặc sản và món ăn Bình Thuận. Hi vọng sau khi đọc xong bài viết này các bạn sẽ có thêm kiến thức về các món đặc sản của Bình Thuận để giúp cho cuộc du ngoạn của bạn về với Bình Thuận càng trở nên thú vị và có thêm nhiều sự lựa chọn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét